Những bí kíp hàng đầu nâng cao chất lượng tổng đài outbound

426

Bạn đang tìm kiếm những phương pháp cải thiện chất lượng các cuộc gọi đi cho tổng đài outbound. Dưới đây những bí kíp giúp bạn làm điều đó.


1. Tuyển dụng đúng người

Bạn phải đảm bảo rằng tuyển dụng đúng người bằng cách cởi mở và trung thực khi chia sẻ về những quy định, vai trò và họ cần đảm bảo rằng có thể theo được.

2. Tăng thời gian gọi cho khách hàng lớn tuổi hơn

Nếu bạn có 1 nhóm khách hàng lớn tuổi, bạn nên tăng thời gian gọi thêm 25 -30 giây vì điều này giúp họ có thời gian để nhấc máy, giảm nghi ngờ của họ rằng đó là những cuộc gọi nặc danh và ít có khả năng dẫn tới khiếu nại

3. Trí tuệ cảm xúc là chìa khóa

Với những chuyên gia về outbound thì bí kíp chính luôn là giữ mối liên hệ kết nối với nhân viên của mình, dù chỉ là 1 giây. Trí tuệ cảm xúc là chìa khóa. Nhóm outbound thường có mục tiêu là doanh số bán hàng cao vì vậy điều quan trọng là mỗi nhân viên không bị lãng quên điều đó. Và chính điều đó nâng cao hơn động lực cá nhân và tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc hơn, từ đó sẽ ảnh hưởng tích cực đến các cuộc gọi.

quan-ly-outbound

4. Tạo ra các trò chơi nhỏ

Tổ chức các trò chơi nhỏ chính là bí kíp để khơi dậy động lực của mọi người trong trung tâm. Tuy nhiên phải đảm bảo rằng tất cả nhân viên trong trung tâm đều có thể tương tác với trò chơi đó. Những người quản lý, trưởng nhóm nên có các giải thưởng nhỏ hoặc những buổi trưa miễn phí để trò chơi thêm hứng khởi hơn.

5. Bóng thép

Bóng thép là một trò chơi tuyệt vời cho những team outbound nhỏ hơn. Mỗi agent sẽ được phát 5 quả bóng và khi mà 1 giao dịch được hoàn thành thì agent đó sẽ được phép lấy thêm 1 quả bóng khác. Đến cuối ngày, agent nào có được nhiều bóng nhất sẽ được bốc thăm để trúng 1 phần quà hay giải thưởng nào đó. Trò chơi này sẽ tạo ra những tiếng cười và khiến mọi thành viên trở nên hứng khởi, vui vẻ hơn, kích thích động lực làm việc. Đây là trò chơi rất phổ biến ở nhiều tổng đài outbound.

6. Để agent tham gia vào công việc của quản lý

Russell, 1 PM quản lý khối agent outbound chia sẻ rằng bà rất hay để các agent tham gia vào những gì bà làm. Tôi đưa ra các thông tin cơ bản rằng tôi đang làm gì? Tại sao làm điều đó và điều gì tôi sẽ nhận được từ những việc làm đó. Các agent nên được cảm thấy mình tham gia vào như họ là một phần quan trọng nhất của hoạt động.

quan-ly-outbound2

7. Lãnh đạo bằng thực tiễn

Đối với các agent thì không có gì bực bội bằng việc có phải thực hiện và trả lời nhiều cuộc gọi. Là một người lãnh đạo, teamlead, bạn phải tham gia thực hiện cùng họ. Lúc đó họ sẽ nể phục bạn hơn và chính bạn cũng hiểu rõ hơn những vấn đề mà agent mình gặp phải.

8. Đào tạo cho agents

Điều quan trọng vẫn là đào tạo cho agent. Agent thành thạo và linh hoạt các bộ kỹ năng sẽ giúp cho họ làm việc hiệu quả hơn từ đó góp phần vào thành công của các chiến dịch outbound

9. Có sự chuẩn bị

Động lực và sự chuẩn bị sẽ làm nên những agent tốt nhất và cao cấp nhất. Nhiều hơn là chúng ta có thể truyền động lực hoặc hiểu agent, họ sẽ thực hiện tốt hơn. Một agent được đào tạo và có sự chuẩn bị thì sẽ luôn đạt được thành quả tốt hơn.

T.TT.T

Comments

comments