5 điều giúp quản lý trung tâm cuộc gọi tạo dựng niềm tin

345

Trở thành 1 quản lý trung tâm cuộc gọi là 1 công việc khó khăn. Công việc đó là không thể trừ khi bạn có được sự tin tưởng từ những thành viên trong team của mình. Tất cả chúng ta đều có thể nhận ra rằng niềm tin là một khái niệm khá mơ hồ, là 1 điều khó đạt được nhưng dễ mất song nó là điều cần thiết cả trong cuộc sống và công việc.


Vậy, 1 quản lý cần phải làm như thế nào để tạo ra và duy trì niềm tin của những cá nhân trong đội? Dưới đây là 5 năm điểm mà 1 quản lý của trung tâm cuộc gọi cần có nếu muốn xây dựng và duy trì sự tin tưởng của các thành viên mà mình quản lý.

1. Nói sự thật

Điều này nghe có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, trên thực tế thì lại ngày càng trở nên khó khăn bởi bạn sẽ khó hoàn toàn trung thực trong những tình huống khó khăn hoặc nhạy cảm phát sinh.
Bạn làm gì khi một thành viên trong nhóm của bạn đang nỗ lực nhưng không hoạt động tốt? Nếu họ hỏi ý kiến thì phản hồi như thế nào? Bạn có thể không muốn làm tổn thương bất kỳ một thành viên nào trong nhóm. Bạn có thể bị cám dỗ để ít trung thực và nói rằng tất cả đều tốt tốt. Tuy nhiên, sẽ có nhiều vấn đề với cách tiếp cận này:

• Các thành viên khác của nhóm sẽ mất lòng tin về bạn, rằng bạn không thành thật với họ về mọi thứ
• Có thành viên khác sẽ biết rằng anh / chị ấy không tốt như những người khác trong nhóm và sẽ không hiểu tại sao bạn sẽ không thành thật và không thật sự muốn giúp anh / chị ấy cải thiện
• Người đó sẽ không cải thiện và nó sẽ ảnh hưởng đến triển vọng và sự phát triển của bạn và của nhóm bạn, không chỉ riêng của họ.

Business team working in office
Hãy thẳng thắn nói với nhân viên những vấn đề của họ và cùng họ giải quyét

Tốt hơn là với những thành viên nhóm hoạt động kém bạn nên có những phản hồi hợp lý, thẳng thắn. Bạn có thể tìm một nơi nào đó yên tĩnh và thành thực trao đổi với họ.
Hãy nói với họ, bạn ngưỡng mộ, đánh giá cao những nỗ lực của họ nhưng họ cần đôi chút điều chỉnh để có được kết quả tốt hơn nữa.

Hãy giúp họ phác thảo chính xác những gì họ cần làm để cải thiện. Có thể họ sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi bắt đầu, nhưng nếu bạn thực sự giúp đỡ thành viên trong đội của bạn thì bạn sẽ có được ở họ sự tin cậy mà họ dành cho bạn.

2. Giao tiếp thường xuyên

Đó là bản chất con người để lấp đầy sự im lặng với những giả định tiêu cực. Nếu bạn muốn tạo ra và duy trì sự tin tưởng trong nhóm của mình, bạn cần phải thông báo cho họ về những gì đang xảy ra. Bạn càng cung cấp cho họ thông tin về cách mọi thứ đang tiến triển và tương lai sẽ như thế nào cho nhóm, bạn sẽ có được sự tin tưởng đồng thời cũng truyền cảm hứng cho team của mình.

3. Đừng chỉ đi dạo bộ

Không gì phá hoại niềm tin nhanh chóng hay đánh gục sự cố gắng của nhân viên bằng việc người quản lý chỉ ra lệnh, chỉ tay năm ngón mà không bao giờ tự làm bất cứ việc gì. Việc làm việc không có nghĩa là bạn phải làm việc của người khác, gánh thay việc của họ. Mà đó là việc bạn sẽ sẵn sàng xông pha để làm những việc khó khăn, nhưng thay đổi bất thường của công việc…

4. Thực sự quan tâm

Việc chào hỏi buổi sáng tốt lành, những câu hỏi vô thưởng vô phạt hay giao ban rườm rà không phải là nền tảng cho một mối quan hệ tốt đẹp và sự tin tưởng của các thành viên trong nhóm bạn. Nếu bạn muốn xây dựng niềm tin cho họ 1 cách nhanh chóng thì hãy quan tâm họ như quan tâm 1 người bạn thật sự của mình. Bạn nên tìm hiểu về gia đình của họ, khó khăn của họ trong cuộc sống, công việc, mối quan tâm, niềm đam mê, sự lo lắng hay kể cả tham vọng, lý tưởng của họ trong công việc.

tao-niem-tin
Hãy luôn quan tâm và khích lệ nhân viên của mình

Hãy để thành viên của bạn thấy được bạn thực sự quan tâm đến họ như 1 người bạn, người thân chứ không đơn thuần chỉ là 1 nhân viên, 1 nguồn lực kinh doanh.

5. Nhất quán

Tính nhất quán là điều cần thiết, và nếu bạn bạn làm được điều đó, công việc của bạn sẽ hoàn thiện 1 cách tốt đẹp. Nếu bạn không thực hiện được, bạn sẽ nhận về những rổ gạch đá chỉ trích bởi không ai trong số thành viên của bạn sẽ tin tưởng nếu bạn trước sau bất nhất, thậm chí họ sẽ thái độ, có hành động phản kháng, không hỗ trợ bạn.

Đạt được sự tin tưởng của các thành viên đã khó và duy trì sự tin tưởng từ các thành viên trong nhóm của bạn lại càng không phải việc dễ dàng, 1 sớm 1 chiều. Song đó là điều cần thiết nếu bạn còn muốn làm tốt vị trí quản lý hay thăng tiến cao hơn nữa. Bởi sự tin tưởng là 1 phần cốt lõi của các mối quan hệ cả trong công việc lẫn cuộc sống. Và theo Brian Tracy: “Chất keo kết nối các mối quan hệ với nhau – kể cả mối quan hệ giữa lãnh đạo và lãnh đạo, đó chính là sự tin cậy”.

Và khi bạn là một nhà lãnh đạo, bạn không tạo ra nó thì sẽ không ai giúp đỡ bạn làm điều đó cả.

T.TT.T (nguồn: Callcentrerhelper.com)

Comments

comments