Làm thế nào để vượt qua ngày thứ 2 buồn ngủ

737

Với bí kíp đơn giản, dễ áp dụng sẽ giúp bạn vượt qua ngày thứ 2 một cách đầy hiệu quả và phấn chấn đồng thời nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật hữu hiệu.


Thứ hai thường được miêu tả thời điểm đáng sợ và tồi tệ nhất trong 1 tuần. Theo Christopher Barnes, 1 giảng viên đại học đã gọi thứ 2 là “thứ hai buồn ngủ”. Đây là ngày mà đa phần chúng ta trở làm việc kém hiệu quả và chậm chạp hơn so với các ngày khác trong tuần.

Vậy làm như thế nào để có thể vượt qua ngày thứ 2 buồn ngủ 1 cách ngoạn mục?
Với phương pháp này, có thể chúng ta có thể mất 1 vài giờ để ngủ vào dịp cuối tuần nhưng nó không phải là điều tồi tệ gì.

thoat-khoi-thu-2-buon-ngu1

Đó là hãy ra ngoài đi dạo và dành thời gian thư giãn cho chính mình. Hay nói đúng hơn là tập vận động cơ thể kể cả những ngày cuối tuần. Có thể là chơi với trẻ nhỏ, đi xe đạp, làm việc vườn, 1 buổi tối thư giãn trong những công việc hoặc bạn có thể tham gia các hoạt động tiêu tốn nhiều calo hơn.

Nếu thời tiết thuận lợi thì bạn nên có những buổi ra ngoài đi chơi, vận động đúng nghĩa. Bạn có thể rời thành phố, về ngoại ô hay tổ chức đi leo núi chẳng hạn.

Những chuyến đi đó không đưa đến cho bạn điều gì ngoài hơn 1 bầu không khí trong lành nhưng có thể rèn cho bạn khả năng chịu đựng tuyệt vời.

Nếu bạn chỉ có 1 chút thời gian, tại sao lại không thử vận động trong khoảng 30 phút bằng cách đi bộ vào mỗi buổi tối. Đi bộ 30 phút là đủ để đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất của bản thân.

thoat-khoi-thu-2-buon-ngu2

Một trong những điều tốt nhất mà đi bộ mang lại là bạn không cần bất kỳ thiết bị thể dục hỗ trợ nào , thứ bạn cần chỉ là 1 đôi giày khỏe khoắn và thoải mái.

Và việc đi bộ không chỉ giúp bạn thoát khỏi thứ 2 buồn ngủ mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình. David Williams, chuyên gia thể dục tại hiệp hội chăm sóc sức khỏe AXA PPP Anh Quốc cho biết: “Cho dù bạn là người mới tập thể dục và muốn trở nên năng động hơn chút, hoặc chỉ đơn giản bạn là người muốn bổ sung thêm cho các hoạt động của mình 1 bài thể dục, có rất nhiều lợi ích khi chúng ta đi bộ thường xuyên mà chính bạn cũng không nhận ra. Nó không chỉ tốt cho việc giúp cơ thể linh hoạt, cải thiện khả năng di chuyển, nâng cao năng lượng, cải thiện tâm trạng, nó còn được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh hen suyễn, tiểu đường và 1 số bệnh ung thư.”

T.TT.T (Nguồn: Callcentrehelper.com)

Comments

comments