10 ý tưởng giúp Leader quản lý nhân viên của mình tốt hơn

393
Ý tưởng giúp leader quản lý nhân viên tốt hơn

10 ý tưởng được thu thập từ các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng trên thế giới mà các Leader có thể áp dụng để cổ vũ và nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên của bạn.


Nếu bạn làm việc trong một trung tâm cuộc gọi, bạn sẽ biết rằng nhân viên của bạn có một công việc khó khăn. Vậy làm thế nào bạn có thể cải thiện tinh thần của họ? Hãy cùng Hoasaovoice.vn tham khảo 10 ý tưởng tuyệt vời được đúc rút từ các chuyên gia trên thế giới nhé.

1. Xác định mục đích

Hãy nói rõ với nhân viên của bạn công việc 1 ngày bình thường họ phải làm gì và làm như thế nào để chúng trở nên có ý nghĩa. Bạn sẽ làm gì để kiếm sống: để giải quyết các vấn đề tài chính của khách hàng hoặc xóa các tác vụ ra khỏi danh sách 1 cách triệt để? Hãy cho nhân viên của bạn một vài lý do để họ muốn làm, muốn hành động, muốn dấn thân.

2. Kết nối với khách hàng

Nhân viên của bạn có biết họ ở đây để phục vụ ai không? Những người này làm công việc gì? Khách hàng có nghĩa gì với họ? Nếu nhân viên của bạn biết khách hàng của họ là ai và công việc của họ gì , công việc của họ sẽ hỗ trợ, giúp đỡ gì cho khách hàng của mình, họ sẽ tự hào hơn về công việc của mình.

bi-kip-lanh-dao-team

3. Thay đổi chức danh công việc

Hãy luôn biết cách tạo sự khác biệt, để môi trường làm việc trở nên dễ chịu hơn. Hãy thay tên những vị trí công việc hay các phòng ban để nó trở nên vui vẻ, tạo cảm xúc cho nhân viên hơn. Ví dụ như thay vì gọi là Leader bạn có thể gọi là Ông/bà Trùm…

4. Đứng phía sau và cổ vũ họ

Sau khi đã cung cấp cho họ những thông tin về công việc của họ, cung cấp cho họ công cụ làm việc, đề xuất đầu tư đúng hệ thống, cơ sở, quy trình, hãy để họ độc lập làm việc theo cách của họ. Đừng áp đặt suy nghĩ về công việc của bạn vào họ, hay bắt họ làm theo ý bạn. Hãy để nhân viên của bạn làm công việc mà họ được trả tiền đã làm theo cách mà họ nghĩ là tốt nhất. Việc của bạn là hỗ trợ kịp thời khi nhân viên có yêu cầu và cổ vũ họ làm việc bằng những câu động viên hay những bữa ăn nhẹ…

5. Đánh giá bằng hiệu quả chứ không phải là quá trình

Hãy đánh giá hiệu quả, năng lực của nhân viên vào mục tiêu mà họ đạt được chứ không phải là quá trình. Bạn hãy để họ tự quyết định những gì phù hợp với khách hàng mà họ đang chăm sóc. Đừng phán xét hay ý kiến hay chỉ trích họ khi họ đang trong quá trình làm việc (dĩ nhiên là không vi phạm những tối kị trong chăm sóc khách hàng theo quy định).

6. Tập trung vào đầu ra, không phải đầu vào

Liên kết các biện pháp năng suất của bạn với kết quả đầu ra và để nhân viên của bạn lo lắng về việc đầu vào hoạt động. Nếu họ biết khách hàng của họ là ai và mục đích của họ là gì thì họ sẽ cho bạn biết họ nên hành động như thế nào. Cung cấp các biện pháp hữu ích không phải là mục tiêu vô nghĩa.

quan-ly-nhan-vien-tot-hon

7. Yêu cầu họ cải thiện hiệu suất của mình

Trong quy trình quản lý, giám sát nhân viên, hãy chỉ ra cho họ những vấn đề mà họ đang tồn đọng, gặp phải chứ không nên ngay lập tức chỉ cho họ cách khắc phục. Hãy để họ suy nghĩ về cách họ sắp xếp mình. Bạn cũng có thể thu hút họ bằng việc kế lại công việc của họ. Hãy để họ nói cho bạn biết những gì họ sẽ làm và những gì không.

8. Tập trung vào hệ thống chứ không phải riêng 1 nhân viên

Thay vì tập trung vào 1 vài nhân viên, những Leader nên tập trung vào việc cải thiện hệ thống làm cho hiệu suất hoạt động. Không có gì làm mất cân bằng hơn là nhắm mục tiêu vào cái gì bạn không thể kiểm soát được. Hãy quên việc “quản lý hiệu suất” và bắt đầu lo lắng về “cải tiến hệ thống”.

9. Nói lời cảm ơn

Tất cả chúng ta đều muốn có nhiều tiền hơn nhưng những gì chúng ta thật sự phấn đấu là sự công nhận. Bạn cũng đừng nghĩ “lời cảm ơn” là của nhân viên dành cho “sếp” của mình mà không phải ngược lại. Một vài lời cảm ơn và một chút khen ngợi cho một công việc được làm tốt sẽ làm nên sự khác biệt. Công nhận làm cho mọi người trở nên phấn chấn hơn.

10. Bắt đầu thử một số trong những ý tưởng này

Thay vì bỏ qua những ý tưởng này thì bạn hãy bắt tay vào việc thử nghiệm chúng. Trên thực tế, có rất nhiều ý tưởng để có thể giúp làm tăng tinh thần nhưng tùy với từng môi trường cụ thể, con người cụ thể, tính cách cụ thể mà sẽ phù hợp với các biện pháp khác nhau. Thử nghiệm không ngừng để tìm ra phương pháp phù hợp, tối ưu nhất với trường hợp của mình là điều người Leader phải làm.

Hoa Sao Team (Nguồn: callcentrehelper.com)

Comments

comments