Không gì là không thể – không thể không là gì

674

Tròn một năm giữ cương vị quản lí chất lượng tại dự án Hoa Sao Prudential (Chi nhánh Hồ Chí Minh), chàng trai trẻ Nguyễn Hoài Thương đang ngày càng khẳng định được tình yêu và sự phù hợp của mình với công việc thú vị này.

Chặng đường hơn một năm tại Hoa Sao

Đến với Hoa Sao từ tháng 7 năm 2013 theo lời giới thiệu của một người bạn thân (hiện cũng đang là đồng nghiệp chung dự án với Thương), chàng trai trẻ sinh năm 1992 chỉ nghĩ đơn giản rằng “ĐTV là tư vấn cho khách hàng, mình vừa ra trường, mình cần công việc và công việc này mình có thể làm tốt!”. Mang hồ sơ đến văn phòng Hoa Sao HCM nộp và phỏng vấn không hẹn trước, Thương không nghĩ rằng mình có thể gắn bó với Hoa Sao lâu đến thế và được thăng tiến lên một vị trí chưa từng nghĩ tới: Quản lí chất lượng của dự án.

image001

QC trẻ tuổi của dự án outbound Prudential – Nguyễn Hoài Thương

Chỉ làm TSR (Telesales Representative – gọi điện thoại cho khách hàng) trong vòng 2 tháng nhưng Thương đã chứng tỏ được khả năng của bản thân khi luôn cố gắng tìm tỏi học hỏi để ngày càng hiểu khách hàng hơn và hoàn thành những cuộc gọi với chất lượng cao. Chính vì vậy, Thương đã được tin tưởng và giao phó nhiệm vụ DSR (Direct Sales Representative – gặp khách hàng và tư vấn trực tiếp) và cũng hoàn thành tốt công việc trong vòng 2,5 tháng để được thăng tiến thành QC (Quality Control – công việc tương tự như giám sát của khối inbound). Với kinh nghiệm và sự nhạy bén của mình trong suốt quá trình làm việc tại Hoa Sao, giờ đây Thương đã rất vững vàng trong nghề nghiệp và hỗ trợ TSR một cách hiệu quả. Thương cũng nhận thấy công việc đã mang lại cho mình nhiều cơ hội và thử thách, nhen trong mình một đam mê với bản chất của “nghề sales” là mỗi tháng cần chinh phục một mục tiêu cao hơn.

Không chỉ vậy, Hoa Sao còn là môi trường tốt để Thương thể hiện bản thân, được học hỏi và được chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đồng nghiệp mới cũ. Và mỗi bước tiến trong công việc lại mang đến cho Thương sự hào hứng nhất định.

image003

Hoài Thương cùng đồng nghiệp khi chuẩn bị đón cái Tết đầu tiên tại Hoa Sao

Công việc mới, khó khăn mới

QC không phải là một công việc đơn giản, nó đòi hỏi kinh nghiệm, sự nhạy bén, khéo léo với đồng nghiệp. Trong suốt một năm qua, Thương đã phải rất cố gắng để khẳng định bản thân và bản lĩnh khi tuổi đời còn khá trẻ.

Được đồng nghiệp nhận xét là người làm việc rất chuyên nghiệp, logic, biết sắp xếp thời gian và xử lí công việc rất nhạy bén nhưng lại có một nhược điểm là nóng tính. Thương chia sẻ về những ngày đầu tiếp nhận công việc: “Khó khăn lớn nhất của mình lúc vừa đảm nhiệm chức vụ QC là chưa có kinh nghiệm quản lí. Khi đó, mình chưa có “tiếng nói” trong team cũng như tuổi tác nhỏ nhất so với mọi người!. Vậy nên việc chỉ bảo các bạn làm đúng theo mong muốn rất khó khăn. Có những lúc mình không thực sự kiềm chế được cảm xúc, đến mức phải cáu gắt để mọi người nghe theo ý mình. Nhưng không mang lại hiệu quả! Mình thật sự bối rối!”

Nhận ra được sự nóng nảy sẽ không giải quyết được công việc, Thương đã tìm ra cách tương tác phù hợp: “Mình thường viết email đề xuất với Trưởng nhóm hỗ trợ giải quyết chung các vấn đề với nhóm. Ngoài ra, mình hay mở các cuộc họp vào mỗi buổi sáng hay đầu giờ chiều cho các bạn quen dần với cách làm việc của mình, nhiệt tình hơn trong việc hỗ trợ TSR để hàn gắn “khoảng cách về chức vụ!”.

Tạo dựng được niềm tin với đồng nghiệp và khách hàng

Tự thay đổi bản thân và cách làm việc phù hợp với đồng nghiệp, Thương ngày càng nhận được sự yêu quý và ủng hộ từ các thành viên của dự án. Hiếu Thảo – một người đồng nghiệp cũng là một người bạn thân với Thương từ ngày còn đi học chia sẻ rằng: “Thời gian qua em nhận thấy Thương chững chạc hơn xưa rất nhiều, làm việc rất nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ bạn bè và luôn muốn người khác cũng làm tốt như mình”.

Công việc hàng ngày không thường xuyên kết nối với khách hàng, mà chỉ trực tiếp làm việc với TSR, song có những tình huống khó, buộc QC phải xử lí, như: tư vấn lại lãi suất, khoản vay, hồ sơ thủ tục; thuyết phục khách hàng nộp hồ sơ hay scan gửi qua email (hỗ trợ DSC khỏi phải đi xa thu hồ sơ)… Thương đã làm tốt những việc này nên có khi khách hàng chỉ nhớ tên người hỗ trợ.

image005

Cậu em Hoài Thương cùng những đồng nghiệp trong dự án Prudential

Tâm huyết và gắn bó với công việc

Hai nguyên nhân chính khiến Thương gắn bó với công việc CSKH tại Hoa Sao là chuyên ngành Tài Chính Ngân Hàng đã theo học giúp Thương dễ dàng nắm bắt cũng như truyền đạt những thông tin, hướng dẫn các bạn ĐTV; ngoài ra, Thương luôn muốn hướng bản thân mình đi lên, và Hoa Sao cũng như Sản Phẩm Pru Finance là nơi mang đến cho Thương nhiều cơ hội nhất. Đặc biệt là tình yêu của Thương với team Prudential Finance, tình cảm với team và được làm việc chung với các anh chị quản lí có nhiều kinh nghiệm đủ để Thương vượt qua mọi “rào cản” để gắn bó hơn với công việc.

Chị Trần Thị Nga – Teamleader của dự án Prudential – quản lí trực tiếp của Thương nhắn nhủ với bạn rằng: “Em là một người nghiêm túc, nhạy bén, làm việt hết mình, ham học hỏi, biết nhìn nhận vấn đề và có tinh thần cầu tiến. Hãy biết kiềm chế tính nóng nảy và cần học hỏi thêm về kinh nghiệm quản lí để có thể tiến xa hơn”.

Họ và tên: Nguyễn Hoài Thương

Mã số: QC1-16406

Vị trí hiện tại: Quản lí chất lượng (Quality control)

Dự án: Prudential Finance

Quan điểm sống: Không gì là không thể – không thể không là gì.

Quỳnh Nguyễn.

Comments

comments