Dự án Vietjet Air trước giờ G

346

Những ngày này, phải khó khăn lắm chúng tôi mới liên lạc được với các bạn ĐTV của Dự án Hoa Sao Vietjet Air, bởi cả team đều đang tập trung cao độ để chuẩn bị cho Dự án lên line chính thức vào ngày 20.10 này.

Là dự án đầu tiên của Tập đoàn triển khai hình thức chăm sóc khách hàng đa kênh (tức là ngoài kênh thoại truyền thống, Hoa Sao còn triển khai chăm sóc khách hàng cho đối tác qua các kênh email, chat, cho đến các mạng xã hội như facebook, twitter…) nên trong những ngày qua, Dự án Vietjet Air đã nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ từ BLĐ Tập đoàn, các phòng ban liên quan mà còn từ tất cả đội ngũ ĐTV của Hoa Sao trên cả nước.

vj03

Liên tục các buổi training về kiến thức, kĩ năng chăm sóc khách hàng trên kênh số (email, chat, mạng xã hội…) đã được các Chuyên gia đào tạo giàu kinh nghiệm của Tập đoàn dày công nghiên cứu và tiến hành đào tạo cho đội ngũ ĐTV của Dự án Vietjet Air.

Tuy nhiên, vì một số lis do khách quan, ngày lên line của Dự án đã bị chậm hơn so với dự kiến. Điều này đã khiến cho tâm trạng háo hức được chính thức bước vào công việc, thoả nguyện giấc mơ làm việc bên lĩnh vực hàng không của hơn 30 bạn ĐTV đôi khi bị “trùng” xuống. Tuy nhiên, bằng một tinh thần bền bỉ mà các bạn ĐTV trong nhóm vẫn thường động viên nhau “Dù thành công hay thất bại thì hãy cứ cố gắng hết sức mình đi đến đích xem ở đó có gì”,  cuối cùng các bạn cũng đã cùng nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn, chờ đến ngày Dự án online.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu – Trưởng phòng  Đào tạo Hoa Sao HCM, đồng thời cũng là người đã gắn bó với các bạn ĐTV của Dự án Vietjet Air trong suốt những ngày qua cho biết: “Chúng tôi vẫn thường chia sẻ với các bạn cuộc đời như một dòng sông có khi tràn bờ có khi khô cạn. Nhưng, dòng sông thì sẽ đổ ra biển lớn. Các bạn có thể tin hoặc hoài nghi về điều này nhưng chắc chắn đi rồi sẽ đến. Và đúng là cho đến giờ phút này thì các bạn thực sự đã khiến cho nhiều nhân sự tại Hồ Chí Minh chúng tôi cảm phục bởi cả nhóm đã làm được điều kì diệu khi tất cả đã cùng động viên nhau đi đến cùng ước mơ của mình”.

Chia sẻ với Hoa Sao Voice về tâm trạng của các bạn ĐTV của Dự án trước giờ G sắp tới, bạn Nguyễn Tuấn Sơn – Quản lí Dự án Vietjet Air hào hứng: “Mặc dù có hồi hộp, lo lắng chút xíu nhưng hiện tại hầu hết các bạn ĐTV trong nhóm mình đều đang rất háo hức chờ đợi ngày Vietjet Air “go line”.

Bạn Tô Thị Thùy Dương, một ĐTV của Dự án cũng vui mừng cho biết:  “Hầu hết các thành viên trong nhóm mình đều là những sinh viên tốt nghiệp Học viện Hàng không nên khi được làm việc cho Dự án Vietjet Air, chúng mình đều cảm thấy rất thích thú và hứng khởi. Có lẽ đó là lí do mà chúng mình quyết gắn bó với Dự án dù ngày lên line có bị chậm hơn so với dự kiến. Rất may là cuối cùng ngày đó cũng tới rồi”.

Khi được hỏi về những khó khăn, thách thức có thể gặp phải khi Dự án đi vào hoạt động chính thức, Tuấn Sơn cũng cho biết “Về cơ bản, nhóm đã được trang bị sẵn sàng các kiến thức và kĩ năng liên quan, nhưng cái mà mình vẫn cảm thấy băn khoăn đó là các tình huống có thể phát sinh trong thực tế. Như giai đoạn đầu, Dự án phải triển khai CSKH tại khu vực miền Trung nên khi đào tạo nhận diện chất giọng, có nhiều lúc, các bạn phải nghe đi nghe lại vài ba lần vẫn không hiểu khách hàng nói gì J nhưng bù lại, đây cũng là cơ hội để nhiều bạn quê ở khu vực miền Trung “trổ tài” bằng chính chất giọng quê hương mình”.

Bên cạnh việc chia sẻ những khó khăn, thách thức trước ngày lên line, người Quản lí Dự án này cũng hóm hỉnh: “Lúc nào “xì trét” quá, mọi người trong nhóm lại tổ chức “tiệc” bánh mỳ “tình thương” hay ăn “buffet” mỳ ly. Các bạn Team lead, PM…sẽ đóng góp và mua mỳ tôm hoặc bánh mỳ, chả lụa để chia sẻ cùng các bạn ĐTV bởi nhiều bạn ĐTV trong nhóm cũng tương đối khó khăn khi Dự án online chậm hơn so với dự kiến. Tuy đơn giản nhưng rất vui vẻ và ấm áp. Sau mỗi lần như vậy, các thành viên trong nhóm cũng cảm thấy có động lực chiến đấu hơn”.

vj02

Các buổi buffet mỳ ly đầy ấm cúng

Được biết, số lượng các bạn ĐTV của Dự án Vietjet Air lên tới 30 thành viên, trong đó đội ngũ trưởng nhóm, teamlead có khoảng 08 thành viên. Ngoài ra, Dự án còn có một đội ngũ (08 thành viên) chuyên trách chăm sóc khách hàng đa kênh và tư vấn cho khách hàng bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Mặc dù đến từ nhiều vùng miền khác nhau, nhưng các bạn đã rất nhanh chóng hòa nhập với nhau để làm nên một tập thể phối hợp ăn ý. Trong chuỗi ngày hội Hoa Sao Day kỉ niệm 08 năm thành lập Tập đoàn được tổ chức tại Hoa Sao Hồ Chí Minh vừa qua, đây cũng là team thể hiện khá tốt tinh thần phối hợp tập thể khi giành tới 02 giải nhất của chương trình.

vj01

Phong cách nổi bật của nhóm là đoàn kết, xì teen

Và giờ G đã điểm, cả Tập đoàn chào đón Dự án Hoa Sao Vietjet Air chính thức “hòa mạng” CSKH Việt Nam. Gửi đến mọi thành viên của Dự án lời chúc thành công và cảm ơn các bạn đã cho chúng ta một bài học ý nghĩa về sự kiên trì, nhẫn nại, đi đến cùng với hoài bão của mình.

Trang 20-21-anh cuoi bai

 

Thương Lê

Comments

comments