Hạnh phúc giản đơn

255

Không biết mặt khách hàng, không biết tính cách của khách hàng lại càng không thể biết khách hàng của mình là ai, nhưng chỉ cần được nghe một câu cảm ơn của người mình vừa hỗ trợ cũng đã đủ để chúng ta thấy yêu công việc CSKH của mình hơn. Những lời cảm ơn bạn nhận được từ khách hàng sẽ là những kỉ niệm không bao giờ phai.

Bạn Phạm Thị Hương Trà – DS: 8995 – Hoa Sao Hải Phòng

 

“Mình nhớ nhất là cách đây không lâu, có một vị khách hàng tài khoản bị trừ cước, KH đó không hiểu bị trừ vì lý do gì. Bác ấy gọi điện tổng đài và khá là to tiếng, nhưng sau khi được mình hỗ trợ giải trình cước và giúp hủy hết các dịch vụ tiện ích đi thì bác ấy lại rất nhiệt tình, vui vẻ cảm ơn mình. Đó là tình huống mình nhớ nhất vì khách hàng đưa đến cho mình nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau”.

image001

Bạch Thị Bảo Nhi – Hoa Sao Đà Nẵng

“Khi mới lên line, còn nhiều bỡ ngỡ, vào hôm làm ca đêm đầu tiên, tôi tiếp nhận một cuộc gọi của khách hàng ở Tây Nguyên:

KH: Em ơi, cho anh hỏi bây giờ là mấy giờ rồi?

ĐTV: Dạ, hiện tại là 4h sáng anh ạ

KH: Anh cảm ơn em nhiều nhé, vì anh đang ở trong rừng mà đồng hồ bị hỏng, anh cũng không nghe tiếng gà gáy nên mới điện thoại lên tổng đài hỏi em. Cảm ơn em nhiều lắm và chúc em một ngày làm việc vui vẻ.

ĐTV: Cười…Dạ, em cảm ơn anh ạ.

Đây là lời cảm ơn đầu tiên tôi nhận được từ KH khi đặt chân vào nghề CallCenter, nó như một động lực thúc đẩy tôi nhiều hơn trong công việc.”

image003

 

Bạn Lê Anh Đào –  MS 6450- Hoa Sao Hà Nội

 

“ Để giữ khách hàng, mình hãy cứ thật lòng. Cộng thêm với cái “duyên” nữa, khách hàng thấy thích thì từ đó mình sẽ giữ được khách hàng thôi…” đó là chia sẻ của 1 KH trong lần kết nối tổng đài mà mình rất nhớ.

Trong một lần hỗ trợ, KH đã soạn nhiều lần để đăng ký chương trình KM nhưng không được, mình phải hỗ trợ gửi tin nhắn mẫu cho KH để hướng dẫn. Nhờ đó, KH đã đăng ký thành công dịch vụ và nhắn tin cảm ơn “Cảm ơn em nhé Anh đã đăng ký thành công dịch vụ rồi :D”. Chỉ một tin nhắn khiến em thấy có một niềm vui không hề nhỏ trong lòng, cho em thêm yêu công việc của mình hơn.

image005

Nguyễn Văn Toan- ĐTV line đồng bào – Hoa Sao Vĩnh Phúc:

“Đặc thù của KH line dân tộc là thật thà, nhút nhát, có những DV ít được tiếp xúc. Có lần KH gọi tổng đài nhờ mình hỗ trợ vì KH không dùng được DV, mình tỉ mỉ hướng dẫn, KH cảm ơn rồi cúp máy. Lúc sau đã sử dụng được DV, KH chủ động gọi lại để cảm ơn, vì line dân tộc ít ĐTV trực nên KH lại gặp đúng mình, KH cảm ơn rối rít, giọng điệu vui vẻ làm mình cảm nhận như chính niềm vui của mình vậy. Nhờ những KH dễ thương như thế mà mình cảm thấy mình cũng có ý nghĩa với một ai đó, nó cũng tiếp thêm động lực cho mình nỗ lực hơn trong công việc, làm mình muốn “yêu nghề trải nghiệp” hơn.”

 

image007

 

Bạn Đào Thị Thúy – Hoa Sao Hải Phòng

“Dù mới đi làm tại Tổng đài 4 tháng nhưng mình cũng đã được rất nhiều KH cảm ơn ngay trong cuộc gọi. Ấn tượng nhất là một anh KH cách đây hơn 1 tuần, sau khi được mình hỗ trợ về khuyến mại anh ấy mới nói rằng: “Cảm ơn em rất nhiều vì đã nhiệt tình tư vấn giúp anh, nhưng tại em nhiệt tình quá làm anh quên mất nồi thịt rang trên bếp, giờ thì cháy mất rồi” Thực sự không biết là anh KH đó nói thật hay đang trêu đùa mình, nhưng bản thân mình thấy quý và trân trọng những phút giây khách hàng vui vẻ, dí dỏm như vậy”

image009

 

Bạn Phạm Lanh – Hoa Sao Đà Nẵng

Lời cảm ơn khiến tôi nhớ mãi là vào dịp trực tết năm ngoái. Một lời cảm ơn đến từ một anh bộ đội biên phòng. Đó là đêm 29 tết, tôi nhận được cuộc gọi xin mã số ca khúc” Xuân này con không về”. Sau khi cung cấp hết mã số bài hát, khách hàng hỏi tôi tại sao không về quê mà bây giờ còn làm. Tôi trả lời “ vì đây là công việc, và vì tôi phải làm thay những đồng nghiệp ở xa, để họ về thăm nhà.” Sau khi kết thúc câu trả lời, khách hàng nói với tôi “Cảm ơn anh, cảm ơn những nhân viên trực tổng đài, đã hi sinh mục đích cá nhân riêng để bạn bè, đồng nghiệp của mình về thăm gia đình. Như em, đã 2 mùa Tết em không về thăm nhà, nhưng vì biên cương, vì tổ quốc cần mình, nên đành hẹn mẹ năm sau con lại về”.

Là một lời cảm ơn nhưng tôi đã thực sự xúc động vì những tình cảm và sự hi sinh của anh. Tôi cũng chúc anh sớm hoàn thành nhiệm vụ và về thăm quê. Những lời chúc tuy đơn sơ nhưng nó làm tôi nhận ra rằng, ngoài kia còn biết bao nhiêu người hi sinh cái tôi cá nhân nhiều hơn để bảo vệ tổ quốc. Vì vậy, tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày từng ngày, để hoàn thành tốt công việc của mình.

Bạn Nguyễn Thu Hồng- MS 1098 – Hoa Sao Vĩnh Phúc

Mình làm chuyên ca 7, buổi tối hôm đó vừa nhấc ĐTV KH đã mắng một trận, thì ra KH không hiểu vì sao bị trừ khá nhiều tiền. Mình kiểm tra một hồi, giải thích một lúc, KH hiểu ra vấn đề lại xin lỗi rối rít, mình còn nhớ như in từng chữ: “Nghề của các em cũng mệt nhỉ, gặp KH không hiểu chuyện như chị, chưa gì đã mắng oan cho một trận, nhưng chị phục các em lắm thế mà vẫn điềm đạm, tươi cười, tận tình với khách. Chị rất vui vì được gặp người hỗ trợ như em, chỉ mong lần nào cũng gặp người như em thì KH thích quá. Thôi chúc em công tác tốt và mãi giữ được tinh thần như thế nhé”. Vâng , chị ạ, chúng em nhờ cũng có những KH như chị mà tìm thấy niềm vui trong công việc, gạt bỏ đi những khó khăn trên công cuộc chăm sóc KH này, cũng chỉ mong các KH hiểu được công việc mà chúng em đang làm”.

image013

Bạn Nguyễn Thị Minh Nguyệt – MS 1276- Hoa Sao Vĩnh Phúc

“Mình nhớ rất rõ hôm đó mình hỗ trợ cho 1 KH trung tuổi. KH muốn dùng DV internet để đọc báo, nhưng không rành về điện thoại, mà KH lại dùng điện thoại thông minh nên càng phức tạp. Có những phần tiếng Anh, mình không biết nên đọc thế nào, loay hoay mãi rồi đành hướng dẫn bằng biểu tượng trên máy, cuộc gọi kéo dài đến 20 phút rồi cuối cùng cũng cài đặt được. KH vui lắm, cứ cảm ơn rối rít, còn muốn xin số máy cá nhân để có gì hỏi cho tiện vì KH thích cách hỗ trợ của mình. Một ca trực nhiều KH, có người dễ người khó, và không thể tránh khỏi áp lực, mệt mỏi, nhưng cũng chính những tiếng cười, lời cảm ơn của KH đã mang đến cho chúng mình những động lực để cố gắng hơn trong công việc.”

image015

Bạn Đoàn Thị Thu Hiền – Hoa Sao Hải Phòng

“Có một KH sau khi đăng ký dịch vụ 3G nhưng vào mạng thì vẫn báo biểu tượng chữ “E” nên gọi điện Tổng đài khiếu nại chất lượng, nhưng sau khi được mình hướng dẫn chọn lại mạng và hướng dẫn thao tác ngay trong cuộc gọi thì vị khách hàng đó rất hài lòng và cảm ơn mình rối rít, thậm chí còn xin lỗi vì lúc đầu đã khó chịu với ĐTV. Mình cảm thấy công việc này của mình được trân trọng”

 

Comments

comments