Thành công trong Telesales

502

Liên lạc với các dự án Telesales tại hai miền Nam – Bắc để phỏng vấn cho số tạp chí tháng 8, BBT Hoa Sao Voice đã rất vất vả để có được thông tin bởi lẽ hai chữ “chỉ tiêu”, “doanh số” đã khiến cho các dự án Telesales lúc nào cũng trong vòng quay hối hả. Và có được những kết quả khả quan trong công việc, mỗi dự án Telesales đều phải xác định được mục tiêu cụ thể và quyết tâm vươn tới.

 

Tại Hoa Sao hiện nay, hai dự án  Telesales là ALMA (khối dự án miền Bắc) và PRUDENTIAL FINANCE (chi nhánh Hồ Chí Minh) đang chứng tỏ được khả năng bền bỉ của mình trong việc đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

 

ALMA – “chinh phục đỉnh cao”

 

“Chinh phục đỉnh cao” là slogan mà dự án Alma (dự án kinh doanh khu nghỉ dưỡng) đã đặt ra để mỗi thành viên của dự án có thể nhìn vào chỉ tiêu để phấn đấu. Nhiệm vụ của 20 TSR (Telesales Representative) dự án là mời khách hàng đến tham dự các sự kiện do ALMA tổ chức. Các thành viên dự án ALMA chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất là mức KPI tháng này sẽ cao hơn tháng trước.

image001

Dự án ALMA chạy lại giai đoạn 2 từ ngày 18/8/2014, thời điểm này dự án gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình quản lí nhân sự và đảm bảo chất lượng cuộc gọi của nhân sự outbound vì với Hoa Sao đây là một lĩnh vực mới. Tuy nhiên sau một năm hoạt động, dự án đã dần đi vào ổn định về nhân sự, chất lượng cuộc gọi cũng đã được cải thiện đáng kể. ALMA hiện nay là dự án Telesales thành công nhất tại khối dự án miền Bắc với nhiều tháng vượt chỉ tiêu “ngoạn mục”.

image003

Để có được những bước chuyển mình như thế, ALMA đã quyết liệt và mạnh mẽ trong việc thay đổi. “Từ một môi trường làm việc theo mô hình inbound, dự án đã thay đổi môi trường cũng như phong cách làm việc theo môi trường outbound – môi trường linh hoạt, tập trung nhiều vào yếu tố khai thác các kĩ năng cũng như độ nhiệt tình của nhân sự cho công việc. Từ chất lượng cuộc gọi bị đánh giá là yếu/kém đến nay dự án đã có sự thay đổi rõ rệt, tập trung vào chất lượng ở chiều sâu cuộc gọi và đi sâu vào việc nắm bắt tâm lí khách hàng/ phân tích nhu cầu thực của khách hàng trong cuộc gọi thực tế. Từ cách thức tiếp cận truyền thồng (gọi điện ra giới thiệu thông tin trước) các thành viên trong dự án đã linh hoạt hơn để có được sự chủ động trong công việc và chủ động trong việc xử lí từ chối/ khắc phục từ chối của khách hàng” chị Bùi Oanh – Teamleader của dự án chia sẻ.

image005

Mỗi công việc có một đặc thù riêng và những câu chuyện trong quá trình tác nghiệp luôn là những kỷ niệm đáng giá với mỗi TSR. Một yêu cầu đối với khách hàng của dự án ALMA khi tham gia sự kiện phải là những người đã có gia đình. Vậy nên, có trường hợp khách hàng biết thông tin sau khi tham dự sự kiện sẽ được tặng quà (thẻ tập Gym, cơ hội đi du lịch…) đã rủ bạn bè tham gia sự kiện, đóng giả là vợ chồng. Đôi khi, ĐTV còn đóng vai trò là người hòa giải cho các cặp vợ chồng đang cãi nhau. Có lần một bạn Telesales gọi điện mời người vợ đi tham gia sự kiện. Người vợ chia sẻ là vợ chồng đang giận nhau và nhờ ĐTV gọi điện mời chồng chị ấy. Sau cuộc điện thoại, người chồng đã nói chuyện và rủ vợ cùng tham sự sự kiện. Vợ chồng làm hòa và còn mời “chuyên gia hòa giải bất đắc dĩ” đi ăn để cảm ơn.

 

PRUDENTIAL FINANCE – “năng động đến mức manh động”

 

Là đội quân Telesales tiên phong từ khi chi nhánh Hồ Chí Minh mới thành lập, PRUDENTIAL đã lập được những thành tích đáng tự hào trong suốt hai năm qua. 2014, PRUDENTIAL FINANCE (dự án cho vay tiêu dùng cá nhân) đã đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc của năm với những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tháng 7 vừa qua, trùng với dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 2 tuổi,  67 thành viên của dự án đã cùng nhau đạt được doanh số “khủng” 5.852.000.000, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước – vững vàng trên con đường chinh phục mục tiêu đã đề ra.

image007

Không giống với ALMA về mục đích công việc, những TSR của PRUDENTIAL có nhiệm vụ gọi điện thoại tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng cá nhân, hướng dẫn KH trong quá trình thẩm định hồ sơ và thường xuyên phải bổ sung nguồn dữ liệu khách hàng bên ngoài.

 

Ngoài mục tiêu doanh thu với những con số luôn thôi thúc, team PRUDENTIAL không còn những khó khăn về việc làm quen với công việc và khách hàng như giai đoạn đầu. Dự án ngày càng phát triển, kéo theo những đòi hỏi về số lượng và chất lượng nhân sự ngày càng tăng. Không chỉ là điện thoại viên tư vấn cho khách hàng thông thường, PRUDENTIAL còn phải đảm bảo mang về những khách hàng chất lượng để hoàn thành chỉ tiêu, doanh số. Đôi khi các bạn sales cũng không tránh được tranh cãi khi bị trùng khách hàng của nhau. Rồi không thiếu những lần bị khách hàng chửi mắng, đe dọa thiếu văn hóa đến phát khóc. Nhưng trên tinh thần yêu thương lẫn nhau, cùng nhau đạt kết quả tốt, Teamleader của dự án sẽ xử lí vấn đề, còn các TSR sẽ cùng động viên nhau và phân chia hoa hồng hợp lí.

image009

Bên cạnh công việc, team PRUDENTIAL luôn tự mang đến cho mình những niềm vui để giải tỏa stress. Những buổi teambuilding, dã ngoại cuối tuần, những buổi đá bóng hay sinh nhật tháng được cả team đồng lòng gây dựng đã tạo nên nét văn hóa riêng biệt và không lẫn vào đâu của team Prudential. Không đơn thuần để giải trí, những hoạt động nội bộ của Pru còn hướng đến việc phát triển kĩ năng cá nhân cho các thành viên trong team. Những buổi thuyết trình vào chiều thứ 7 do các bạn ĐTV chủ động chọn chủ đề, làm nội dung và đứng diễn thuyết trước toàn team đã mang đến cơ hội khẳng định bản thân cho những TSR chuyên nghiệp.

image011

Năng động trong cả công việc và các hoạt động chung, team PRUDENTIAL tự nhận mình “năng động đến mức manh động”, một chút “liều” đã khiến toàn dự án đạt được những kết quả “khủng”.

Comments

comments