“Anh gửi lời cảm ơn nhiều đến em”

2230

Gắn bó với nghề CSKH của Viettel một thời gian không quá ngắn. Nhận được nhiều xúc cảm từ nghề, buồn có, vui có, khen chê cũng có nhưng ấn tượng nhất với tôi là một kỉ niệm khó quên – một lời cảm ơn chân thành từ khách hàng đã làm tôi thay đổi suy nghĩ với nghề “làm dâu trăm họ”.

 

Cũng như bao ngày làm việc khác, vừa vào ca đăng nhập hệ thống, 10 cuộc gọi đầu tiên diễn ra êm ả. Nhấc máy CG tiếp theo chưa hiểu nguyên nhân thế nào đã nghe tiếng quát mắng từ đầu dây bên kia “Viettel chúng mày là lũ lừa đảo, số của tao dùng gần chục năm nay rồi tự nhên lại lấy số của tao mà không có thông báo gì, bao nhiêu tiền trong tài khoản mất hết ….”.  Trình bày khoảng hơn 4 phút  mà tôi vẫn chưa có cơ hội giải thích bất cứ thông tin gì ngoài câu “da, vâng”. Đứng trong tình huống này chắc các bạn cũng như tôi trong người bắt đầu nóng dần lên, đang chuẩn bị xin phép ngắt lời KH để có phương án hỗ trợ thì tút.. tút…, kiểm tra tài khoản thì thuê bao của KH hết tiền.

 

Nghĩ bụng là sẽ không gọi lại cho KH nhưng kiểm tra lại lịch sử mà KH gọi tổng đài trong ngày hôm đó, tôi lại thấy có gì đó lăn tăn vì thật sự vấn đề của KH chưa được hỗ trợ ở 5 CG mà KH đã gọi trước đó. Lại bàn Giám sát nhờ nghe lại file ghi âm mà KH gọi lên tổng đài biết được nội dung KH phản ánh. Khoảng 10 phút sau đó tôi gọi lại cho KH, tôi xưng danh số và tóm tắt được nội dung KH phản ánh, giải thích nguyên nhân việc số TB của KH bị thu hồi theo quy định của gói Tomato cũng như hướng dẫn KH nhanh chóng ra ngay cửa hàng giao dịch để mua lại số vì số đó chưa được đấu nối. Bên phía KH có vẻ đã xuôi và đồng ý, tôi cung cấp thêm địa chỉ cửa hàng và xin phép kết thúc CG.

 

Hai ngày sau khi đang trong ca trực, tôi nhận được thông báo từ Giám sát là có KH yêu cầu tôi gọi lại. Thấp thỏm lo sợ hay là mình lại tư vấn sai thông tin gì mà KH khiếu nại yêu cầu gọi lại. Vừa bấm số vừa run, CG được kết nối sau khi nhấc máy và xưng danh số thì mới biết ra là anh KH hôm trước tôi vừa hỗ trợ lấy lại số TB bị thu hồi. Hiện tại anh đã dùng lại được số TB và gọi lại tổng đài để gửi lời cảm ơn tới tôi. Anh bảo may mà có tôi gọi lại giải thích tường tận nguyên nhân để anh hiểu được bản chất vấn đề và tư vấn cho anh cách lấy lại số TB. “Anh gửi lời cảm ơn nhiều đến em” – tưởng chừng lời cảm ơn đó đơn giản như bao lời cảm ơn khác nhưng trong lòng tôi lại thấy vui lâng lâng vì khi gọi tổng đài nghe giọng tưởng chừng đây sẽ là anh KH khó tính nhưng khi gọi lại biết được cảm giác của KH thì lại thấy thương KH nhiều hơn. Kết thúc CG với KH rồi đọng lại trong tôi cảm giác muốn gắn bó với công việc nhiều hơn nữa để mỗi lời cảm ơn lại là nguồn động lực để tôi cũng như các bạn thêm yêu nghề.

Bạn Nguyễn Thu Hiền – MS 6322 – Line TP – Hoa Sao Hà Nội

Comments

comments