LinkedIn và việc tiếp cận khách hàng của Hoa Sao

248

Phòng kinh doanh của Tập đoàn hiện đang là cầu nối hiệu quả giữa Hoa Sao và doanh nghiệp. Sự năng động của phòng kinh doanh đã giúp nhiều doanh nghiệp xác định và chọn Hoa Sao là đối tác chính cho hoạt động CSKH của doanh nghiệp. Và một công cụ góp phần vào sự năng động đó là LinkedIn, công cụ networking hiệu quả.

LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Tháng 5 năm 2003 LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. Đến tháng 12 năm 2007, LinkedIn đã có hơn 17 triệu thành viên đăng kí sử dụng tại hơn 150 quốc gia với hơn 400 lĩnh vực kinh tế chính trị khác nhau. (theo Wikipedia)

DG

Theo chia sẻ từ các nhân sự kinh doanh của Tập đoàn, LinkedIn hiện là một kênh mang đến những thông tin khách hàng quan trọng cho Hoa Sao. Trước đây, việc tìm kiếm được một contact tiềm năng mất nhiều thời gian và thường đi qua nhiều khâu. Nhờ có LinkedIn, mọi việc dường như thuận tiện hơn. Chỉ cần tìm kiếm theo thông tin công ty, đội ngũ kinh doanh có thể dễ dàng có trong tay trang cá nhân của các thành viên tại công ty khách hàng. Bằng kinh nghiệm và chuyên môn nghề nghiệp, đội ngũ kinh doanh có thể dễ dàng “sàng lọc” trong danh sách nhân viên công ty những nhân vật phù hợp để tiếp cận, tư vấn và hợp tác về vấn đề CSKH của doanh nghiệp.

pham-thanh-tung

Anh Phạm Thanh Tùng, trưởng phòng phát triển kinh doanh tại văn phòng tập đoàn.

Không chỉ vậy, LinkedIn cũng là một mạng xã hội hiệu quả để các doanh nghiệp có nhu cầu về CSKH tìm đến với Hoa Sao. Với những thao tác tương tự, các doanh nghiệp có thể “search” ra Hoa Sao với uy tín lâu năm trong lĩnh vực CSKH. Các trang cá nhân của thành viên Hoa Sao hiện được cập nhật hàng ngày để giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm ra đơn vị cung cấp giải pháp CSKH phù hợp. Khi các thành viên của LinkedIn xem hồ sơ cá nhân của các thành viên Hoa Sao, họ sẽ thấy toàn bộ công việc được nêu trên hồ sơ cá nhân và đặc biệt là công việc hiện tại. Linkedin cũng tạo lập các nhóm như là một cách để các thành viên tìm kiếm lợi ích từ những người khác trong ngành hoặc cùng lĩnh vực. Đây là cách tốt để mọi người cùng chia sẻ ý tưởng và khắc phục khó khăn, nhưng điều cốt lõi là LinkedIn đề ra cách để kết nối với các doanh nghiệp khác.

Comments

comments