Khởi đầu không cô đơn

294

Ai cũng có những lần đầu tiên và với bất kì một công việc nào cũng có sự bắt đầu và sự bắt đầu cô độc sẽ khó có thể đi đến thành công. Hãy cùng xem những gương mặt mới của Hoa Sao đã bắt nhịp với công việc  và chủ động hòa đồng với môi trường mới như thế nào.

 

 Bạn Nguyễn Vân Anh- DS 5944 – Hoa Sao Vĩnh phúc:

image003

 

Khi mới vào tổng đài làm vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng mình rất vui và tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng để hoàn thành tốt công việc. Những ngày đầu đi làm mọi thứ đều mới mẻ, công việc thì nhiều mà mình chỉ có 2 tháng thử việc với vị trí này. Mình không biết bắt đầu từ đâu, triển khai thế nào, nên làm gì trước, làm gì sau. Thật may mắn cho mình khi được các anh chị đi trước chỉ bảo tận tình giúp mình vượt qua được khó khăn.

Bạn Văn Đông – ĐTV Hoa Sao Đà Nẵng:

image005

 

Tôi là người đầu tiên của lớp nghiệp vụ lên line. Ngày đầu tiên, đi làm một mình, mọi thứ đều thật sự bỡ ngỡ và hoang mang, từ thời gian đi ăn, cách chuyển chế độ, và đặc biệt là tình cảm thân thiết mà các anh chị đồng nghiệp đi trước dành cho nhau. Tôi thấy mình mất phương hướng, nhưng thật may mắn, tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các anh chị, giống như cảm giác tôi không phải là người mới. Điều đó giúp tôi tự tin và hoàn thành công việc tốt hơn cho đến ngày hôm nay.

 

Vũ Thị Uyển Trinh – DS 6844 – Hoa Sao Hải Phòng

image007

 

Trong một tuần mới đi làm tại Tổng đài, em cũng bắt đầu thấy quen dần với công việc, nhưng thấy khó nhất là gặp những khách hàng bị trừ tiền không rõ lí do vì những khách hàng này khi gọi lên Tổng đài thường rất khó tính và hay to tiếng với ĐTV. Em đã nhận được sự giúp đỡ của những anh chị tại tổng đài và đặc biệt em muốn gửi lời cảm ơn đến anh Dương – giảng viên đào tạo nghiệp vụ  – người đã giúp đỡ em nhiều nhất.

 Bạn Hoàng Quang Minh – DS 6542 – Hoa Sao Vĩnh Phúc:

image009

 

“Dạ CSKH xin nghe” – câu xưng danh quen thuộc gần như đã là món ăn tinh thần của mình trong suốt một tháng qua. Lần đầu bỡ ngỡ bước chân đến Hoa Sao phỏng vấn, mình tự tin mình sẽ làm tốt công việc này với một sinh viên học ngành du lịch như mình. Trải qua khóa đào tạo với sự hỗ trợ, dạy bảo của các anh chị giảng viên mình cũng tự trang bị được cho mình một lượng kiến thức nhất định để bước vào công việc “làm dâu trăm họ”. Nhưng thực tế không như mình nghĩ. Lúc lên line cuộc gọi đổ liên tục, nghiêp vụ nhiều. mình bị choáng ngợp và có những lúc muốn khóc. Cứ một lúc lại phải nhờ sự hỗ trợ của giám sát. Chính sự nhiệt tình của các anh chị giám sát cũng như sự chia sẻ của các bạn giúp mình vượt qua được khó khăn ban đầu của công việc. Mình rất cảm phục tinh thần của các anh chị giám sát.”

Bạn Trần Quốc Dũng – DS 2098 – Hoa Sao Hà Nội:

image011

 

Ba ngày làm việc đầu tiên là 3 ngày nhớ mãi. Tôi vốn là sinh viên công nghệ, lại là con trai nên việc ăn nói và giao tiếp mềm mỏng nhẹ nhàng đối với tôi rất khó khăn. Khi bước vào một môi trường hoàn toàn khác với môi trường sinh viên, cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng và có đôi chút mất bình tĩnh là không tránh khỏi. Ngày đầu tiên đi làm, đến nơi làm việc mà tôi không biết mình ngồi ở chỗ nào, khi đang cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng thì nhận được sự trợ giúp của giám sát. Nhiều tình huống gặp phải hoàn toàn không giống với lí thuyết làm tôi rất hoang mang. Sau 3 ngày đầu, với sự giúp đỡ của giám sát và đồng nghiệp, tôi biết mình đã tự tin và sẽ vượt qua chặng đường trước mắt.

 

Bạn Việt Trinh – ĐTV Hoa Sao Đà Nẵng:

image015

 

Nhớ những ngày đầu tiên lên line làm việc, còn bỡ ngỡ về thời gian và không gian, tôi cảm thấy lo lắng rất nhiều về công việc của mình. Nhưng may mắn là tôi đã có được những người bạn đồng nghiệp luôn giúp đỡ và chỉ dẫn từng tí một, để bây giờ tôi đã vững vàng hơn trong nghề của mình.

 

Bạn Dương Văn Quảng – DS 6575 – Hoa Sao Vĩnh Phúc:

image017

 

Mình đã phải òa khóc trong buổi đầu lên line. Buổi đầu tiên với các bạn mới lên line như mình chắc ai cũng sẽ không bao giờ quên và đây cũng là chuyện mà mình nhớ nhất. Hôm đó mình trực ca 2 đến gần giờ giao ca mình gặp ngay một KH khó tinh, vừa nhấc máy lên chưa hiểu chuyện gì mình đã nghe thấy KH mắng chửi thậm tệ, không cho mình hỏi, cũng không cho mình nói, khi mình hiểu ra vấn đề để hỗ trợ thì vừa nói được một câu KH lại chửi, mình cảm thấy rất ức chế và mệt mỏi vô cùng. Các bạn đã giao ca gần hết mà mình vẫn loay hoay với cuộc gọi. Lúc đó giám sát của mình vẫn đứng bên đợi xem mình có cần hỗ trợ gì không. Kết thúc cuộc gọi mình òa lên khóc, chỉ muốn nghỉ việc luôn. Hôm đó giám sát đã ngồi lại với mình, chị nhẹ nhàng động viên, chị chia sẻ về những ngày đầu chị đi làm giống mình hôm nay, đồng thời chị chia sẻ những kinh nghiệm giúp chị vượt qua khó khăn ấy. Lau nước mắt đi và nhớ những điều chị nói, nhớ những lúc các bạn trong nhóm hỗ trợ nhau và đến giờ mình vẫn đang vững bước trên con đường mình đã chọn.

Bạn Hoàng Thị Bình – DS 2097 – Hoa Sao Hà Nội

image019

Ngày đầu tiên chính thức được đi làm ở tổng đài CSKH, một cảm giác hồi hộp, lo lắng đang bao trùm lên chính bản thân mình và các bạn đồng nghiệp mới. Nhưng đây cũng là thời điểm mình nhận được sự giúp đỡ đầu tiên, Trưởng ca thường xếp ĐTV mới ngồi xen với các anh chị có kinh nghiệm để hỗ trợ, hướng dẫn chúng mình nên mình yên tâm hơn. Gặp tình huống khó, hold máy và “phát tín hiệu” là sẽ được giám sát hỗ trợ ngay.

Ngày đầu tiên đi làm của chúng mình là như vậy đó: lo lắng,hồi hộp nhưng kết thúc bằng ngày làm việc tốt đẹp và ý nghĩa nhờ có sự giúp đỡ của đồng nghiệp giàu kinh nghiệm và biết sẻ chia !!!

 

 

Comments

comments

SHARE
Previous articleHoa Sao Vui
Next articleTin nhắn truyền thống