Câu chuyện không có hồi kết

281

Ai trong chúng ta cũng đã từng biết đến “Nghìn lẻ một đêm” với những câu chuyện hấp dẫn được kể từ đêm này sang đêm khác. Ở Hoa Sao, ngày này sang ngày khác, câu chuyện về tinh thần “fair-play” trong công việc – hoàn thành công việc cá nhân  và phối hợp kịp thời với đồng nghiệp của người Hoa Sao vẫn luôn được nối dài.

Fair – play với bản thân

Ở tổng đài, nội dung công việc của ĐTV là như nhau, nhưng mỗi người sẽ phải tự trau dồi thêm kĩ năng và kiến thức chuyên môn để hoàn thành KI cũng như đạt được mục tiêu của bản thân. Những nhân sự gần với ĐTV nhất như trưởng nhóm, giám sát, trưởng ca cũng ngày ngày phải hoàn thành công việc và chịu được áp lực cao.

Để có được một “đội quân” ĐTV hùng mạnh như hiện nay, mỗi con người tại Hoa Sao đều phải đảm bảo công việc của mình được vận hành đúng phân nhiệm và mang lại hiệu quả. Từ đó, tạo thuận lợi cho công việc của các đồng nghiệp khác. Đơn cử như bộ phận tuyển dụng, mỗi chúng ta khi đến với Hoa Sao đều tiếp xúc với tuyển dụng đầu tiên. Những buổi làm quen, trao đổi thông tin rồi phỏng vấn và test đầu vào đều được các thành viên của bộ phận tuyển dụng phân chia công việc rõ ràng để không bị quá tải với số lượng ứng viên đông đảo mỗi ngày và lựa chọn được những ứng viên sáng giá. Sau đó, công tác đào tạo sẽ được triển khai với chất lượng và sự nỗ lực nhất của giảng viên, để đưa lên line những khóa nhân sự chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, các phòng ban hỗ trợ như hành chính, kinh doanh, kiểm soát nội bộ, truyền thông, kế toán… hay các cấp lãnh đạo cũng cần luôn nỗ lực và có trách nhiệm với công việc của mình. Qua đó, tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng để sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp kịp thời.

Fair – play trong cùng bộ phận

Công việc nào cũng có những khó khăn riêng. Những người đồng nghiệp cùng nhóm, cùng phòng là những người hiểu rõ nhất. Trong nhóm, mỗi người một việc nhưng vẫn biết rõ công việc của đồng nghiệp để phối hợp ăn ý và kịp thời hỗ trợ.

Bạn Phạm Văn Tiến – DS 7983 – Hoa Sao Hải Phòng chia sẻ: “Với mình, việc các bạn trên Tổng đài hỗ trợ nhau tốt ra sao có thể thấy rõ ràng nhất chính là việc hold máy, sau đó quay sang hỏi nhau về những nghiệp vụ khó mà khách hàng đang cần đến. Nhiệt tình chỉ dẫn, giảng giải cặn kẽ – chính là sự giúp đỡ không hề nhỏ cho những bạn nghiệp vụ còn yếu hoặc mới lên line”.

 Bạn Kiều Phương, MS 1381 – Hoa Sao Vĩnh Phúc sẽ còn nhớ mãi sự giúp đỡ của đồng nghiệp khi Phương bị ốm: “Một tháng mình bị ốm, thời gian hoàn thành công việc gần đến mà cuộc gọi còn quá nhiều. Các giám sát khác cũng rất vất vả mới hoàn thiện được phần của họ, nhưng vẫn cố gắng chấm đỡ cuộc gọi cho mình. Thậm chí, hạn cuối và thời gian đã rất muộn nhưng mọi người đều gạt đi ý kiến của mình là để mình tự giải quyết và chịu trách nhiệm, mình nhận được ánh nhìn đầy quyết tâm, nụ cười thân thiện từ các bạn: “Thôi cố lên dù gì cũng muộn rồi cùng cố gắng cho xong việc để về ngủ cho ngon lành”.

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, ai trong chúng ta cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong cuộc sống cần đến sự sẻ chia, những người đồng nghiệp bên cạnh trở thành những người bạn sẽ là món quà quý giá mà chúng ta nhận được từ công việc. “Làm việc tại tổng đài chưa lâu nhưng mình cũng cảm nhận được văn hóa của người Hoa Sao chính là sự nhiệt tình, thân thiện và hết mình. Có lần đi làm muộn nên phải ngồi xa nhóm, lại gặp ngay cuộc gọi khó, đang loay hoay chưa biết gọi giám sát nhóm mình thế nào, đồng nghiệp ngồi bên đã quay sang hỗ trợ nhiệt tình. Từ tình huống đó, mình và bạn ấy trở nên quen thân và về sau luôn chia sẻ, hỗ trợ nhau, cả trong cuộc sống nữa, vì hai đứa đều xay nhà” – bạn Nguyễn Hương – ĐTV Hoa Sao Vĩnh Phúc chia sẻ.

Bạn Lê Thị Thùy – MS 7992 – Hoa Sao Hải Phòng lại hãnh diện chia sẻ:“Ở nhóm của mình, việc các bạn trong nhóm hỗ trợ nhau tối đa, hết mình thì nhiều lắm. Không nói đâu xa, ngay đợt nghỉ Tết vừa rồi, những bạn ở khu vực nội thành – gần Tổng đài đều nhận hết công, ca ngày Tết cho những bạn ở xa, để các bạn ấy được về quê đón Tết trọn vẹn. Đây là một hành động rất thực tế và thể hiện tình đồng nghiệp đẹp đẽ.”

Fair – play với tập thể

Ở Hoa Sao, mỗi người trong chúng ta đều hiểu được văn hóa phối hợp và hỗ trợ giữa những người đồng nghiệp.

Những câu chuyện khi mở rộng tổng đài Outsource Đà Nẵng vẫn được những nhân sự Hoa Sao chia sẻ với nhau là minh hoạ sinh động nhất cho sự phối hợp vô điều kiện giữa các phòng ban. Bạn Quốc Phú – Chuyên viên Kĩ thuật – Hoa Sao Đà Nẵng nhớ lại: “Những buổi đầu chuẩn bị cho việc khai trương tổng đài Outsource, những bộ phận khác đã rất nhiệt tình giúp đỡ bộ phận kĩ thuật kiểm kê máy tính và các thiết bị khác dù số lượng không hề nhỏ và mọi người vẫn phải hoàn thành công việc chuyên môn của mình. Mình nghĩ đây chính là một yếu tố quan trọng góp phần giúp tổng đài Hoa Sao Đà Nẵng vận hành tốt như bây giờ”. Hồ Xuân Phương – Chuyên viên tuyển dụng Hoa Sao Đà Nẵng lại không thể quên được thời điểm chạy nhân sự cho việc mở tổng đài Outsource. Có lần, ứng viên đến phỏng vấn đông ngoài dự kiến, thiếu ghế chờ cho các bạn và khó ổn định trật tự. Thời điểm đó Phương đã cảm thất rất hạnh phúc khi các anh chị phòng quản lí nhân sự cũng đã hỗ trợ cho bộ phận tuyển dụng rất nhiều để công việc tuyển dụng đạt hiệu quả.

Cùng thời điểm, những chuyên gia đào tạo của Hà Nội và Hải Phòng đã được tăng cường “nằm vùng” tại Đà Nẵng hàng tháng trời. Từ công việc làm cầu nối, những người đồng nghiệp tại Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội thân nhau lúc nào không hay.

Comments

comments