Nỗ lực đem đến những giá trị khác biệt  

497

Với mong muốn đem đến cho khách hàng, cho học viên những khóa đào tạo Dịch vụ khách hàng phong phú hơn, hình thức tổ chức lớp học đa dạng hơn, từ năm 2015, bộ phận Đào tạo của Hoa Sao đã tập trung đầu tư nghiên cứu, thiết kế và từng bước triển khai các Gói đào tạo dịch vụ được thiết kế phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Hãy cùng Hoa Sao Voice số tháng 11 có cuộc trò chuyện với chị Lê Thị Thanh Trúc – Chuyên viên Đào tạo, TT Tuyển dụng và Đào tạo để hiểu hơn về các gói sản phẩm này.

 

HSV: Thưa chị, được biết là hiện tại, bộ phận Đào tạo đang tập trung đẩy mạnh triển khai các gói Đào tạo dịch vụ cho năm 2016 tới đây. Chị có thể chia sẻ cho bạn đọc Hoa Sao Voice được biết các khóa đào tạo cũng như hình thức đào tạo sẽ được áp dụng trong gói Đào tạo dịch vụ thưa chị?

Chị Lê Thị Thanh Trúc: Hiện tại, đối với các hoạt động Đào tạo dịch vụ, chúng ta có 04 gói đào tạo chính như sau:

  1. Dịch vụ khách hàng trong Call Center: Gói đào tạo này sẽ giới thiệu đến học viên những kiến thức cơ bản nhất về DVKH tại các Call/Contact Center và các kênh tương tác chủ yếu với khách hàng.
  2. Quản lý và điều hành Call Center: Gói này sẽ huấn luyện học viên cách thức xây dựng và quản lí một trung tâm DVKH với đa kênh tương tác, gồm chuỗi hoạt động từ tuyển dụng, đào tạo nhân sự CSKH đến vận hành bộ máy contact conter
  3. Kỹ năng bán hàng qua điện thoại (Telesales): Qua khóa học này, học viên sẽ xây dựng được kịch bản cuộc gọi, nhận diện nhu cầu và tâm lí khách hàng.
  4. Kỹ năng mềm cho sinh viên: Khóa đào tạo sẽ bổ sung cho học viên những kĩ năng và kiến thức cần thiết chuẩn bị cho quá trình tuyển dụng và làm việc tại các doanh nghiệp.

20150708_145129_resized

Với các khóa đào tạo nêu trên, bộ phận đào tạo cũng triển khai 03 hình thức đào tạo tương ứng

  1. Đào tạo Public (Public Training): Chương trình đào tạo sẽ được tổ chức tập trung tại các trung tâm đào tạo của Hoa Sao
  2. Đào tạo Doanh nghiệp (In-house Training): Chương trình đào tạo được tổ chức ngay tại chính địa điểm làm việc của doanh nghiệp với những nội dung đào tạo được thiết kế phù hợp với doanh nghiệp đó.
  3. Hội thảo kết hợp Đào tạo (Conference Training): Đan xen với các khóa đào tạo truyền thống, Hoa Sao cũng tổ chức khóa đào tạo theo mô hình Hội thảo kết hợp với Đào tạo. Tại đây, học viên sẽ có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các diễn giả về các vấn đề thực tế mình quan tâm.

HSV: Vậy theo chị đâu được xem là yếu tố khác biệt, yếu tố có thể giúp thu hút học viên của các khóa đào tạo này?

Chị Lê Thị Thanh Trúc: Một trong những điểm mạnh trong dịch vụ Đào tạo của Hoa Sao là tất cả các chương trình đào tạo này được đưa ra dựa trên 10 năm kinh nghiệm thực tế của Hoa Sao trong việc triển khai dịch vụ khách và được thiết kế, điều chỉnh phù hợp với tình tình thực tiễn của mỗi doanh nghiệp, với xu hướng phát triển của thị trường. Bên cạnh đó, đến với các khóa đào tạo này, học viên sẽ được trải nghiệm các hoạt động CSKH thực tế tại chính các call/contact center hiện đại và chuyên nghiệp của Hoa Sao.

DSC01055

HSV: Để đưa ra được các gói đào tạo kể trên, chắc hẳn bộ phận Đào tạo đã cùng nhau trải qua rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ, chị có thể chia sẻ cho bạn đọc Hoa Sao Voice về những kỉ niệm này?

Chị Lê Thị Thanh Trúc: Dịch vụ đào tạo của Hoa Sao từ khi chính thức triển khai cho đến nay chủ yếu thực hiện dưới hình thức inhouse tới từng doanh nghiệp, do đó có đối tượng và lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Tuy nhiên với gói đào tạo Public, đối tượng học viên đến từ nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, nhiều vị trí khác nhau nên việc thiết kế một chương trình đào tạo phù hợp với nhiều đối tượng thực sự là một thách thức rất lớn đối với nhóm đào tạo. Bên cạnh đó, việc phải thiết kế nhiều chương trình với các cấp độ khác nhau cũng là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi nhóm đào tạo phải biết phân chia nội dung cho từng cấp độ chương trình một cách hợp lý. Nhờ vậy mà cuối cùng, các gói đào tạo cũng đã được hoàn thành (cười).

Comments

comments