9 Năm: Nhìn Lại và Bước Tiếp

292

21/07/2006 – 21/07/2015, Hoa Sao chính thức tròn 09 tuổi. Trong hành trình 09 năm gắn bó cùng nhau đó, chúng ta đã tạo ra được những bước đột phá gì trong lĩnh vực Contact Center và sẽ tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ như thế nào trong năm thứ 10 tới đây? Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Trịnh Thị Oanh – P.Tổng Giám đốc của Tập đoàn quanh vấn đề này.

_MG_0520_resized

Phóng viên Hoa Sao (PVHS): Xin chào chị, chị vui lòng đại diện cho Ban giám đốc của Tập đoàn, chia sẻ cho bạn đọc Hoa Sao Voice được biết về những thành tựu, những bước chuyển mình mạnh mẽ mà chúng ta đã đạt được qua 9 năm.

Chị Trịnh Thị Oanh: Sau 9 năm hình thành và phát triển, Hoa Sao đã từng bước lớn mạnh và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường.

Thứ nhất, về quy mô nhân sự, so với quy mô 30 người ở thời điểm mới thành lập, hiện nay Hoa Sao đã phát triển theo quy mô Tập đoàn với số lượng cán bộ nhân viên lên tới hơn 3500 nhân sự, 9 trung tâm CSKH ở cả 3 miền  Bắc – Trung – Nam. Đồng thời, đội ngũ nhân sự quản lý, đặc biệt là Khối quản lý dự án (Project Manager, Team Leader) cũng có sự phát triển rõ nét, không chỉ ở số lượng mà còn về cả chất lượng.

 IMG_0101_resized

Tổng đài CSKH của Hoa Sao thời gian đầu mới thành lập

 

Thứ hai, về công nghệ, sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu và đưa vào ứng dụng trong thực tiễn triển khai, hiện tại Hoa Sao đã làm chủ một hệ thống quản trị Call Center trong nước (Digitel) và một hệ thống mang tầm quốc tế (Vocalcom). Đây được coi là lợi thế cạnh tranh đáng kể của Hoa Sao, tạo điều kiện mở rộng thị phần, đặc biệt trong thời gian gần đây, khi Hoa Sao đang dần đưa hệ thống Vocalcom vào thị trường Việt Nam với một số đối tác có thương hiệu lớn.

Thư ba, bên cạnh viễn thông là lĩnh vực hoạt động chính, Hoa Sao đã từng bước đa dạng hóa kinh doanh, mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề mũi nhọn khác nhau như tài chính – ngân hàng – bảo hiểm, thương mại điện tử, BĐS… Đặc biệt, Hoa Sao đã chú trọng các công tác nghiên cứu & triển khai thông qua hàng loạt các chiến dịch khảo sát nhằm nắm bắt nhu cầu và xu hướng thị trường để có chiến lược hoạt động phù hợp. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công của Hoa Sao trong thời gian qua.

 

PVHS: Trong 3 bước đột phá mà chị vừa nêu trên, bước đột phá nào thực sự gây được ấn tượng, góp phần khẳng định vị thế và tên tuổi của Hoa Sao trên thị trường Contact Center thời gian qua, thưa chị?

Chị Trịnh Thị Oanh: Trong những bước chuyển mình mạnh mẽ như trên, cá nhân tôi thật sự ấn tượng và đánh giá cao những bước phát triển về mặt công nghệ của Hoa Sao trong suốt chặng đường 09 năm qua. Với xuất phát điểm hoàn toàn là con số 0, Hoa Sao đã chủ động tìm tòi và nghiên cứu, vượt qua rất nhiều khó khăn để từng bước đưa hệ thống kĩ thuật call center (Cc) trong nước vào vận hành tại các dự án ngoài viễn thông. Và đến thời điểm hiện tại, đây đang là hệ thống chủ đạo được ứng dụng tại hàng loạt các dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh hệ thống kĩ thuật Cc trong nước, đội ngũ cán bộ Kĩ thuật của Hoa Sao cũng đã thành công trong việc tiếp cận và trở thành nhà phân phối độc quyền của hệ thống Vocalcom trên thị trường Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Hoa Sao thành công trong việc làm chủ một hệ thống mang tầm vóc quốc tế, một trong những giải pháp Contact Center đa kênh ưu việt nhất trên thế giới hiện nay. Có thể nói, những ưu thế về mặt công nghệ này chính là yếu tố giúp Hoa Sao có được lợi thế cạnh tranh so với các đơn vị cùng cung cấp dịch vụ khác, góp phần khẳng định vị thế và tên tuổi của chúng ta trong thời gian qua và chắc chắn là trong cả thời gian sắp tới.

 

_MG_0822_resized

Tổng đài CSKH với quy mô lớn hơn, trang thiết bị hiện đại hơn hiện tại

PVHS: Vậy chị có thể cho biết Hoa Sao đã chuẩn bị cho mình những dự định cũng như những chiến lược phát triển như thế nào khi bước sang năm thứ 10?

Chị Trịnh Thị Oanh: Chào mừng kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Tập đoàn, bước sang năm thứ 10, Hoa Sao đã có những định hướng và chiến lược phát triển rõ nét. Đầu tiên, để chiếm lĩnh thị phần và tích lũy kinh nghiệm, giữ vững vị thế số 1 thị trường Việt Nam trong lĩnh vực Call Center/Contact Center, Hoa Sao cần tiếp cận sâu hơn vào các thị trường ngách, thông qua việc nghiên cứu thị trường và đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh thị trường trong nước, Hoa Sao sẽ từng bước lấn sân sang các thị trường nước ngoài, ví dụ như Nhật Bản thông qua các hình thức liên kết, hợp tác kinh doanh…

Để làm được điều đó, đòi hỏi những con người Hoa Sao cần đồng sức đồng lòng, chung tay vì sự phát triển chung của cả Tập Đoàn. Tôi hi vọng rằng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoa Sao sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Xin được cảm ơn chị về cuộc trò chuyện! Chúc chị và các thành viên BGĐ luôn giàu sức khỏe và năng lượng để đưa con thuyền Hoa Sao vươn xa hơn nữa trong năm thứ 10 tới đây!

Vicky

 

Comments

comments