Hoa Sao Hồ Chí Minh, tự khắc họa mình

396

Là chi nhánh được thành lập sau cùng, đồng thời cũng là chi nhánh có khoảng cách địa lí xa nhất nhưng Hoa Sao Hồ Chí Minh đã chứng tỏ mình không hề “kém cạnh” so với các anh em của mình trong Tập đoàn. Hãy cùng với Hoa Sao Voice tháng 10 có một cuộc đối thoại ngắn với đồng chí Cao Tùng Nguyên – Trưởng Chi nhánh Hoa Sao Hồ Chí Minh để giúp các độc giả Hoa Sao Voice có cái nhìn đầy đủ và rõ nét về “người em út” này.

Cao Tung Nguyen_resized

Hoa Sao Voice: Chào Anh! Là đơn vị có tuổi đời trẻ nhất trong Tập đoàn, vậy mô hình hoạt động cũng như tính chất vận hành của Hoa Sao HCM có gì khác so với các Trung tâm, chi nhánh khác hay không? Và những dự định, kế hoạch phát triển của chi nhánh trong thời gian tới là gì thưa Anh?

Anh Cao Tùng Nguyên:  Tại Hoa Sao chi nhánh Hồ Chí Minh, chúng tôi không bắt đầu bằng các dự án với đối tác Viettel như những trung tâm/chi nhánh khác mà khởi đầu bằng các dự án ngoài Viettel như Citibank, Vanel hay Prudential Finance…Hơi ngược một chút, nhưng phải đến thời điểm hiện tại, chúng tôi mới triển khai các dự án với Viettel.

Với sứ mệnh phát triển hướng tới cộng đồng doanh nghiệp ngoài Viettel mà BGĐ đã giao phó, Hoa Sao HCM có mô hình hoạt động tương đối khác so với các chi nhánh khác của Tập đoàn. Cụ thể, đó là chia thành các dự án nhỏ độc lập, nằm trong các TT Insource tại các địa điểm của đối tác (như VTVCab, PPF, Viettel..) và TT Outsource đặt trụ sở tại Văn phòng Thảo Điền ở Quận 2 và VP Tân Bình ở Quận Tân Bình. Tính chất các dự án của Hoa Sao HCM vì thế cũng tương đối đa dạng, từ CSKH cho tới Telesales hay các dịch vụ đặc thù như Nhắc nợ và thu hồi nợ qua Call Center và thậm chí là cả Quản lí quan hệ khách hàng trung thành cho đối tác (Dự án Vinamilk).

Sắp tới, ngoài việc mở rộng thêm ít nhất một TT Insource nữa, chi nhánh cũng đang lên kế hoạch mở rộng thêm 1 TT Call Center để phục vụ việc mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hoa Sao Voice: Vậy Anh có thể cho bạn đọc Hoa Sao Voice biết rõ hơn về một số dự án tiêu biểu và đặc thù mà Hoa Sao HCM hiện đang triển khai?

Anh Cao Tùng Nguyên: Chúng tôi vẫn hay nói đùa với nhau rằng, các dự án tại Hoa Sao HCM có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của các bạn như ăn uống, đi lại, giải trí, liên lạc, mua sắm, tài chính, bảo hiểm, y tế, giáo dục…J Nhưng tựu chung lại, các dự án của Hoa Sao HCM chia làm 03 nhóm chính:

  • Các Dự án CSKH: Vietjet Air (Hàng không), HTVC (Truyền hình), VTVCab (Truyền hình), Jolibee (Thức ăn nhanh), Bridgestone (Lốp xe), Viettel (Viễn thông)….
  • Dự án Telesales, Telemarketing: Prudential Finance, VP Bank.
  • Dự án đặc thù: FE Collection, Vinamilk, PPF (ngành tài chính), Vanel (BPO đa ngôn ngữ – ngành lò xo công nghiệp của thị trường châu Âu), Liberty, …

Hoa Sao Voice: Với những dự án đặc thù như vậy, các nhân sự của Hoa Sao HCM cần phải có những tiêu chuẩn hay đặc điểm gì mới có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc thưa Anh?

Anh Cao Tùng Nguyên: Như đã nói, do sự đa dạng về dịch vụ cung cấp cho khách hàng cũng như tính chất chia nhỏ của các dự án mà Hoa Sao HCM đang phụ trách nên đội ngũ quản lí của chi nhánh phải thực sự là những người linh hoạt, đa năng, am hiểu về nhiều ngành nghề khác nhau. Còn các bạn ĐTV thì phải là những người có kiến thức chuyên môn và am hiểu sâu về lĩnh vực mà mình phục vụ.

Ngoài ra, với các dự án mang tính đặc thù thì yêu cầu đối với nhân sự cũng cao hơn, ví dụ như yêu cầu về tiếng Anh đối với dự án Vietjet Air, Jollibee, HTVC; yêu cầu về tiếng Ý/Pháp/Đức đối với dự án Vanel; các yêu cầu về tương tác khách hàng đa kênh như dự án Vietjet Air, Vanel…Tất cả những điều này đã làm nên một bức trang thật sự đa dạng về đặc thù nhân sự của chi nhánh, ở cả cấp độ ĐTV lẫn team quản lí.

Hoa Sao Voice: Là “em út” trong đại gia đình Hoa Sao tính đến thời điểm này, theo Anh, Hoa Sao HCM có những điểm tương đồng hay nét khác biệt nào so với các Trung tâm, chi nhánh khác trên cả nước về văn hóa.

Anh Cao Tùng Nguyên: Về cơ bản, Hoa Sao HCM vẫn mang những nét đặc trưng trong văn hóa của người Hoa Sao: tận tâm, nghiêm túc trong công việc đồng thời vui vẻ, hòa đồng trong các hoạt động chung…

Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ đến từ sự đa dạng trong kĩ năng của các nhân sự (do tính chất của công việc), sự đa năng hơn ở một số dự án đặc thù hay tính máu lửa và năng động hơn ở các dự án về sales…Tổng hòa những điều đó đã dẫn đến sự cởi mở hơn trong giao tiếp, tương tác; tự do hơn để sáng tạo cải tiến công việc và linh động hơn.

IMG_1417_resized

Hoa Sao Voice: Cảm ơn anh đã chia sẻ về Hoa Sao HCM, một câu hỏi riêng cho chủ đề tháng Mười nữa thôi ạ. Anh thích một không khí Halloween như thế nào?

Anh Cao Tùng Nguyên: Halloween ah…hm…chắc là một buổi Party có hóa trang kinh dị sẽ hấp dẫn tôi đấy.

Hoa Sao Voice: Vâng, một không khí kinh dị và huyền bí luôn là biểu trưng của Halloween mà. Một lần nữa cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này. Chúc anh và Hoa Sao Hồ Chí Minh luôn giữ được những nét riêng – chung thú vị và hài hòa trong một Hoa Sao lớn.

Vicky

Comments

comments