Điểm qua các hoạt động đào tạo ở Hoa Sao

361

Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp luôn là một hoạt động được đặc biệt chú trọng Hoa Sao. Nhân chủ đề “Đi một ngày đàng,…” của Hoa Sao Voice tháng 11, chúng ta cùng trò chuyện với đại diện giảng viên ở Hoa Sao để hiểu hơn về đặc thù của hoạt động này trong Tập đoàn.

Chị Nguyễn Thị Thu Giang – GĐ TT Tuyển dụng và Đào tạo

Hoa Sao Voice: Xin chào Chị, chị có thể cho biết các hoạt động đào tạo đang được triển khai tại Hoa Sao hiện nay?

Chị Nguyễn Thị Thu Giang: Hiện nay, Tập đoàn chúng ta đang triển khai 3 hình thức đào tạo chính là: Đào tạo theo yêu cầu dự án, đào tạo phát triển và đào tạo dịch vụ.

Hình thức đào tạo theo dự án là hoạt động đào tạo phục vụ cho nhu cầu cung ứng nhân sự cho các dự án đang hoạt động: gồm 2 hoạt động đào tạo kĩ năng (các kĩ năng giao tiếp qua điện thoại) và đào tạo nghiệp vụ (kiến thức cơ bản liên quan đến sản phẩm, quy trình).

Đào tạo phát triển là hoạt động đào tạo nằm trong chương trình phát triển nhân sự nguồn của Tập đoàn. Trong chương trình đào tạo này học viên sẽ được đào tạo những kiến thức và kĩ năng hỗ trợ cho việc phát triển năng lực cá nhân. Giảng viên của chương trình cũng là những đồng chí trong Ban lãnh đạo, Trưởng phòng/ ban của Tập đoàn.

SONY DSC

Đào tạo dịch vụ: Là hoạt động đào tạo của Hoa sao cho các khách hàng bên ngoài. Các khách hàng Hoa Sao đã triển khai dịch thành công gồm: Vietinbank, BIDV, ABS, CMC, Pico,…

Hoa Sao Voice: Đối với đào tạo dịch vụ, điểm nhấn thế mạnh của Hoa Sao là gì, thưa chị?

Chị Nguyễn Thị Thu Giang: Các chương trình đào tạo dịch vụ của Hoa Sao dựa trên nền tảng chủ yếu là dịch vụ CSKH (trực tiếp – qua điện thoại), vốn là thế mạnh của Tập đoàn. Đây cũng chính là một điểm khác biệt lớn của Hoa sao so với nhiều trung tâm đào tạo khác. Hoa Sao có sự trải nghiệm và thấu hiểu sâu sắc dịch vụ cũng như nhu cầu của khách hàng với nhóm dịch vụ này nên các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao. Đến thời điểm hiện tại, Hoa Sao đã triển khai thành công dịch vụ đào tạo cho 15 khách hàng trong đó có nhiều khách hàng lớn như Vietinbank, BIDV, VTC…

Hoa Sao Voice: Còn đối với đào tạo nội bộ, chúng ta có tiếp tục chú trọng và phát triển cho nhân sự đang làm việc tại Hoa Sao?

Chị Nguyễn Thị Thu Giang: Trong thời gian tới, hướng tới việc phát triển nhân sự một cách toàn diện, hoạt động đào tạo nội bộ sẽ được Ban lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Chương trình đào tạo sẽ tập trung nâng cao kĩ  năng mềm: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lí thời gian …cho nhân sự.

Bên cạnh đó, tiếp nối sự thành công của chương trình phát triển nhân sự nguồn 2013, 2014 đã được triển khai tại Hà Nội, dự kiến vào cuối năm 2014, chương trình sẽ được khởi động tại Hoa Sao HCM, sau đó sẽ là các chi nhánh khác. Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội phát triển cho ĐTV tại các đơn vị Hoa Sao trên cả nước.

Xin cảm ơn chị, chúc chị và các đồng chí giảng viên của Hoa Sao một tháng 11 vui tươi và tràn đầy năng lượng, để tiếp tục truyền cảm hứng cho mỗi học viên của Hoa Sao.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu – TP Đào tạo Hoa Sao HCM

Hoa Sao Voice: Xin chào Chị, so với những nét chung của Tập đoàn, công tác đào tạo ở Hoa Sao HCM có điểm gì khác biệt thưa chị?

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu: Ở Hoa Sao HCM, đa phần học viên đều được đào tạo về kĩ năng mềm tại trường. Nhưng quá trình đào tạo thuần về lí thuyết, chưa có sự phù hợp với công việc tại Call Center. Vì vậy, ngay từ ban đầu, chuyên viên đào tạo tại HCM luôn dành thời gian để tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến kĩ năng mà các bạn đã được dạy. Đồng thời định hướng lại nhận thức để học viên cảm nhận sâu sắc hơn về tầm quan trọng của từng kĩ năng và có góc nhìn đúng đắn nhất về việc hoàn thiện kĩ năng khi chính thức bước vào công việc.

Anh 02_ buoi dao tao cho Du an Vietjet Air_HSHCM

Một số dự án liên quan đến Telemarketing cho khách hàng cao cấp, nội dung đào tạo gần như thay đổi hoàn toàn so với khung chương trình đào tạo chung của Tập đoàn. Bản thân GV đào tạo cũng phải cập nhật mới kiến thức liên tục cũng như thử thách mình trong vai trò là người dẫn dắt, truyền lửa. Đây cũng là một thách thức không nhỏ với GV đào tạo của Hồ Chí Minh.

Hoa Sao Voice: Với những nét đặc thù như vậy, liệu học viên có thấy “xa lạ” quá trong cách thức đào tạo không thưa chị?

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu: Trong đào tạo, Hoa Sao HCM lấy con người làm trung tâm. Chính vì điều này, học viên luôn cảm thấy hứng khởi khi tham gia các khóa đào tạo. Tuy nhiên, với các khóa học về Telesales, do một số khác biệt liên quan đến giá trị, cách thức tiếp cận thì sự lan tỏa niềm tin không mạnh mẽ bằng so với các khóa học về CSKH. Nhưng, với tinh thần làm việc cởi mở, cho đi và không có kì vọng nhận lại, hiện tại, những bài giảng của bộ phận Đào tạo Hoa Sao HCM vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của các bạn.

Rất cảm ơn chị về những chia sẻ này. Xin chúc chị và các giảng viên Hoa Sao HCM có những ngày rộn ràng trong không khí của ngày lễ 20/11 năm nay.

Hiền Thương.

Comments

comments