Câu chuyện “Chiếc lưỡi câu và $300,000”

299
dịch vu khach hang hoan hao

Một thanh niên mới được tuyền vào bán hàng cho một cửa hàng tổng hợp. Khi ngày làm việc đầu tiên kết thúc, người chủ cửa hàng cộng doanh thu thấy bán được $300,000, ông chủ gọi cậu nhân viên lên và hỏi:

–      Cậu bán tất cả số hàng này cho bao nhiêu người vậy?

–      Chỉ với ông Brown.

–      Chỉ với một khách hàng duy nhất? Làm thế nào cậu bán được ngần ấy tiền hàng?

–      Đầu tiên, ông ta mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một cái loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta nên mua thêm dây câu: loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ… Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc microbus chuyên dùng để chở xuồng và đi picnic.

–      Như vậy là cậu đã thuyết phục và bán cho ông ta tất cả mọi thứ bắt đầu từ ý định chỉ mua một cái lưỡi câu. Giỏi lắm!

–      Không hẳn thế đâu ạ! Ông ta đến mục đích chính là mua một hộp băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông không nên ở nhà mà tốt nhất là đi câu vài ngày.  Cậu nhân viên giải thích.

Rõ ràng, cậu nhân viên này không chỉ tạo ra doanh thu khổng lồ cho cửa hàng, mà còn giúp khách hàng giải quyết được các vấn đề của họ, tạo ra một trải nghiệm tích cực khó quên cho vị khách hàng. Đó là nhân viên  Đối mặt với cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, không dễ dàng gì để trở nên khác biệt, các sản phẩm tương tự, các mức giá tương tự và các dịch vụ cũng tương tự theo một quy chuẩn giống nhau. Sự khác biệt sẽ xuất hiện trong tâm trí khách hàng dựa trên bản sắc nhãn hiệu, nhận thức tâm lý và tình cảm nảy sinh đối với công ty. Nắm bắt tâm lý khách hàng và tạo ra những trải nghiệm tích cực khó quên chính là chiếc chìa khóa tạo ra sự khác biệt cho các công ty, xây dựng lòng trung thành và dẫn tới tăng trưởng và lợi nhuận ngày càng cao.

Comments

comments